-

Công nghệ mới của Hyundai cho phép xe tự động chuyển số

28/02/2020

Công nghệ mới cho phép chiếc xe dựa vào bản đồ điều hướng 3D, máy ảnh và radar để phân tích điều kiện giao thông, đường xá, từ đó tự động chuyển số phù hợp.

Hyundai và Kia mới đây kết hợp tạo ra hệ thống thay đổi kết nối công nghệ thông tin và truyền thông dự đoán. Công nghệ này cho phép việc chuyển số trên xe hơi hiệu quả hơn. Công nghệ dựa trên bản đồ điều hướng 3D, máy ảnh và radar để gửi dữ liệu được thu thập đến phần mềm trong bộ điều khiển truyền dẫn.

Công nghệ mới của Hyundai cho phép xe tự động chuyển số - 1

Công nghệ mới của Huyndai cho phép việc chuyển số hiệu quả hơn.

Từ đó, đơn vị điều khiển phân tích dữ liệu theo thời gian thực để chuyển số dựa trên các yếu tố điều kiện giao thông và đường xá. Khi công nghệ phân tích các phương tiện phía trước và radar không tìm thấy bất kỳ thay đổi nào về tốc độ, hệ thống mới sẽ chuyển sang trung tính giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Công nghệ này đủ thông minh để hiểu khi người lái muốn cấp điện nhanh chóng để sáp nhập vào đường cao tốc, chế độ lái thể thao sẽ được kích hoạt để sang số nhanh hơn. Sau khi ổn định trên đường, chiếc xe trở lại các đặc tính tiêu chuẩn.

Công nghệ này sẽ sớm xuất hiện trên các xe mới của Hyundai và Kia. Trong tương lai, công nghệ mới có thể giao tiếp với các tín hiệu giao thông để dự đoán chính xác sự thay đổi trong khi tiếp cận đèn pha.

https://www.facebook.com/icpgroup.com.vn