-

Cách tẩy sơn dính trên xe ô tô cực kỳ đơn giản

13/02/2020

Cách tẩy sơn dính trên xe ô tô như thế nào cho an toàn là điều mà bất cứ người lái xe nào cũng cần phải biết. Bởi kính ô tô của bạn có thể bị ô nhiễm bất cứ khi nào đỗ hoặc đi gần các công trình nhà cửa đang sơn.

I. Nguyên nhân khiến xe bị dính bụi sơn

Có thể nói nguyên nhân dẫn đến ô tô bị dính bụi sơn xuất phát từ việc đậu xe gần sát ngay các công trình thi công có liên quan tới sơn, gần xưởng sơn hoặc có thể là trong quá trình vá sơn, dặm sơn không che đậy cẩn thận, khiến bụi sơn dính vào những vùng khác trên thân ô tô.

Xe bị dính bụi sơn phải làm sao?

Xe bị dính bụi sơn phải làm sao?

Cách nhận biết:

Trước tiên, bạn phải rửa ô tô thật kỹ. Sau đó, khi kính xe của bạn đã khô hoàn toàn, bằng cách dùng ngón tay nhẹ nhàng sờ lên bề mặt kính xe sẽ biết được có bị dính sơn không. Nếu bề mặt có một cảm giác trơn mịn thì kính xe bạn an toàn. Ngược lại nếu bề mặt có cảm giác thô thì nó đã bị dính bụi sơn rồi đấy.

II. Cách tẩy bụi sơn trên kính xe hiệu quả.

Cách 1: Sử dụng dung dịch axeton hay chất tẩy sơn móng tay.

Axeton được ứng dụng trong các chất tẩy rửa, dụng cụ làm sạch, có mặt trong chất tẩy rửa sơn móng tay.

  • Đổ axeton hoặc chất tẩy sơn móng vào vải. Chọn một chiếc khăn mềm hoặc vải sợi nhỏ để không làm xước kính của bạn.

  • Khi áp dụng cách này luôn phải giữ khăn ở tình trạng ẩm ướt, nếu khăn bắt đầu khô, thêm axeton hoặc chất tẩy sơn móng tay vào.

  • Lưu ý nên mang găng tay vào để bảo vệ bàn tay khỏi axeton hoặc chất tẩy sơn móng tay.

  • Tiếp đến, lau nhẹ miếng vải lên bề mặt kính cần xử lí. Xoa nhẹ nhàng, không mạnh tay.

  • Sau khi sơn thấm vào miếng khăn của bạn, bạn phải thường xuyên thay khăn mới để tránh bụi sơn lại dính lại trên bề mặt kính xe.

  • Cuối cùng, khi loại bỏ sơn bị dính bạn nên vệ sinh lại kính ô tô của mình để loại bỏ triệt để những bụi sơn cũng như các tạp chất không mong muốn. Đặc biệt chú ý đến khu vực bị dính sơn để loại bỏ tất cả các dấu vết của sơn cũng như axeton hoặc chất tẩy sơn móng tay.

Cách 2: Sử dụng đất sét chuyên dụng.

Trước khi áp dụng cách này, bạn cần rửa và làm sạch khô kính xe của bạn. Bước này rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt sơn. Nếu sơn mới bị bám dính vào kính, bạn có thể rửa xe bằng nước nóng và xà phòng bởi nó có thể loại đi một phần nào đó sơn bị bám dính trên kính xe.

Cách này có thể loại bỏ toàn bộ bụi sơn, các chất bẩn bám trên sơn mà không có xước hay làm hỏng bề mặt kính.

Tẩy bụi sơn bằng đất sét

Tẩy bụi sơn bằng đất sét

Một cục đất sét có thể tái sử dụng trên 10 lần nếu bảo quản đúng cách.

Loại đất sét này sẽ có sẵn tại cửa hàng chăm sóc ô tô nên bạn có thể dễ dàng mua được chúng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa kính xe sạch và lau khô để loại chất bẩn, bụi bám trên xe.

  • Bước 2: Lấy một lượng nhỏ đất sét, bằng phẳng kích thước của lòng bàn tay, vì vậy nếu bạn mua một thanh mới, bạn nên cắt nó một nửa.

Xịt dung dịch nước lau kính để làm mềm đất sét và xịt 1 chút lên bề mặt kính để bôi trơn.

Sử dụng đất sét và dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Sử dụng đất sét và dung dịch vệ sinh chuyên dụng 

Chà toàn bộ sét trên bề mặt kính cần xử lí. Giữ đất sét trong tay để ngón tay của bạn không bị lớp đất sét phủ lên.

Xoa đất sét qua lại với áp lực mạnh, như bạn sẽ chà xát một thanh xà phòng trên da của bạn. Tiếp tục cọ xát đất sét trên bụi sơn cho đến khi sơn được lấy đi dính vào đất sét.

  • Bước 3: Khi các bụi sơn chất bẩn dính trên đất sét bạn có thể gấp lại hay trộn lại để tạo thành một miếng chùi sạch sẽ. Cuối cùng lau sạch lượng dư, sử dụng vải sợi nhỏ mềm để lau tàn dư đất sét bị dính ra khỏi xe.

Khi bạn miết tay lên bề mặt mà cảm thấy trơn và mịn là được. Nếu vẫn còn ráp thì cần làm lại. Có thể thay đổi hình dạng đất sét để vệ sinh bề mặt tốt hơn nhưng phải nhớ là luôn bôi trơn đất sét.

Xử lý bụi sơn bằng đất sét nhanh chóng

Xử lý bụi sơn bằng đất sét nhanh chóng

  • Bước 4: Xịt nước lại và lau khô xe.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Wax hay dụng cụ đánh bóng mềm để làm trơn xe hơi và loại bỏ sáp trước đó, đồng thời phục hồi bóng cho lớp kính trong.

Cách sử dụng đất sét rất đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ cần đến các trung tâm bán đồ chăm sóc xe và mua, cách làm đơn giản không sợ làm sai ảnh hưởng đến xe.

Lưu ý: khi tẩy bụi sơn dính trên sơn xe. Vì yếu tố chi phí và thiếu một chút kinh nghiệm nên nhiều người thường có cách dầu hôi để tẩy sơn dính trên ô tô. Tuy nhiên các bạn nên nhớ 1 điều nếu dầu hôi hòa tan được bụi sơn thì cũng sẽ làm mài mòn lớp sơn bóng gây bạc màu sơn. Yếu tố này bằng mắt thường các bác không nhìn thấy được. Nhưng nếu bạn đến các trung tâm chăm sóc xe uy tín, người ta dùng máy sẽ kiểm tra được mức độ hao hụt đáng kể.

Ưu điểm: nổi bật của loại phớt đất sét này là an toàn, ít gây bẩn hơn so với các loại đất sét khác, hoạt động tốt trên sơn, kính, nhựa mà không bị mài mòn. Có thể bỏ đi, lau chùi, và sử dụng lại nhiều lần, không giống như loại đất sét truyền thống.

Để tránh trường hợp xảy ra các sự cố ngoài ý muốn, tôi sẽ note lại cho các bạn một số điểm cần chú ý khi tẩy bụi sơn. Tẩy bụi sơn không đúng cách sẽ khiến xe bạn đi từ vấn đề này sang vấn đề khác.

  • Làm sạch, vệ sinh các chất bụi bẩn còn dính trên kính xe.

  • Không sử dụng các vật dụng sắc bén để cạy hay cạo các bụi sơn.

  • Không sử dụng xăng hay các hóa chất không rõ nguồn gốc

  • Không sử dụng giấy nhám để tẩy bụi sơn bị dính.

Thông qua những cách tẩy sơn dính trên xe ô tô, hay trên kính xe sẽ đem lại hiệu quả . Mang lại một diện mạo mới cho xe của bạn như lúc thuở mới mua ban đầu. 

Đừng vì lười biếng hay sợ tốn kém mà để chúng ngủ yên trong một thời gian dài, như thế bạn sẽ càng gặp rắc rối hơn trong việc xử lí đấy. Bị dính bụi sơn không phải không có cách trị, hãy kiên nhẫn đọc và suy ngẫm để thực hành đúng cách nhé. Còn không đủ tự tin trong việc xử lí hoặc không có thời gian thì các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa là cách cứu chữa cuối cùng cho bạn đấy.

https://www.facebook.com/icpgroup.com.vn