-

Bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa

30/08/2019

Để đảm bảo ổn định cho xe và tăng độ bền, xe ô tô của bạn cần được rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc đi đường nhiều bùn đất. Vậy bạn cần làm gì để bảo dưỡng xe sau khi đi mưa?

Để đảm bảo ổn định cho xe và tăng độ bền, xe ô tô của bạn cần được rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc đi đường nhiều bùn đất. Vậy bạn cần làm gì để bảo dưỡng xe sau khi đi mưa?


Vệ sinh gầm để tránh rỉ sét:
Mặc dù các chi tiết xe ô tô đều được sơn chống gỉ, chúng có thể bị mài mòn do thời gian, vì vậy khi bùn đất hoặc nước bẩn bám vào sẽ làm ô xi hóa các bộ phận. Bởi vậy, việc rửa xe đều đặn, đặc biệt sau những chuyến đi xa là cần thiết.
 
Bảo dưỡng hệ thống phanh:
Cơ cấu phanh, moay-ơ của các bánh xe ô tô là những chi tiết dễ bị tổn thương nhất sau khi đi mưa vì chúng ở vị trí thấp, dễ bị bùn đất và nước xâm nhập. Với những xe làm việc thường xuyên, vấn đề sẽ không thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, với những xe ít sử dụng, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi xuất hiện phản ứng ô xi hóa ăn mòn các chi tiết và gây ra rỉ sét. Từ đó có thể gây ra hiện tượng kẹt cứng phanh tay hay phanh nhả chậm. Vì vậy hệ thống phanh cần được bảo dưỡng sau khi đi mưa, để đảm bảo an toàn.
 
Kiểm tra nước lọt vào thước lái:
Kiểm tra tình trạng hư hỏng chụp bụi như rách, thủng, lỏng,….Nếu nghi ngờ có nước lọt vào thước lái, bạn nên mang xe đến trạm dịch vụ gần nhất để kiểm tra.
 
Kiểm tra nước lọt vào đèn gầm, đèn pha:
Khi gặp hiện tượng đèn pha bị đọng sương, bạn nên bật đèn pha trong 10 phút và theo dõi xem hiện tượng có biến mất hay không, nếu vẫn còn đọng sương, bạn nên đưa xe vào trạm dịch vụ để kiểm tra.
 
Kiểm tra hệ thống dây cu-roa:
Bạn có thể dùng mắt thường để kiểm tra dây cu-roa. Nếu phát hiện dây có nước hoặc dính bùn đất, bạn nên dùng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai khi máy đã nguội và động cơ tắt.

https://www.facebook.com/nuocruakinh.com.vn/